Chào mừng quý vị đến với website của trường tiểu học Diễn Cát Diễn Châu Nghệ An

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Tuần 13 lớp 5

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Minh Thủy
Ngày gửi: 21h:03' 01-01-2014
Dung lượng: 339.0 KB
Số lượt tải: 30
Số lượt thích: 0 người
Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2013
TIẾT 1: SHTT:
CHÀO CỜ
TIẾT 2: TOÁN:
LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu: Giúp hs biết:
- Thực hiện phép cộng, trừ, nhân các số thập phân.
- Nhân một số thập phân với tổng hai số thập phân.
II/Chuẩn bị:
- Giáo viên: bảng phụ, phiếu học tập B2
- Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà.
III/Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

A. Bài cũ :
_ Gọi hs sửa bài ở nhà
B. Bài mới :
1. Giới thiệu:
2. Hướng dẫn luyện tập:
a. Bài 1:
_ Yêu cầu hs tự đọc đề và làm bài

_ Gọi hs nhận xét bài của bạn
_ Nêu cách làm từng bài?
* Chốt KT tính cộng, trừ, nhân STP
b. Bài 2:
_ Nêu yêu cầu của đề
_ Ap dụng làm bài tập
_ Nhận xét_chữa bài
* Chốt cách nhân 1 STP với 10,100,1000 … nhân
c. Bài 3: ( Hs khá giỏi)
_ Yêu cầu hs đọc và phân tích đề
_ Yêu cầu hs tự làm

_ Nhận xét_ chữa bài
d. Bài 4/a ( Phần b hs khá giỏi làm)
_ Yêu cầu hs tự làm phần a
_ Nhận xét bài làm
_ Rút ra qui tắc nhân 1 tổng với 1 số=> hãy so sánh (a+b)x c và a x c + b x c
Khi a= 2,4;b=3,8;c=1,2
=> (a+b)x c=a x c + b x c
=> Nêu qui tắc
_ So sánh với số thập phân
_ Yêu cầu hs vận dung làm bài 4/b
3. Củng cố_ dặn dò:
_ Nêu cách nhân nhẩm 1 STP với 1 STP?
_ Muốn nhân 1 tổng 2 STP với 1 STP ta làm thế nào?
_ Hướng dẫn hs về nhà làm bài

-Gọi hs sửa bài hay sai ở tiết trước

-Hs nghe

_ 3 em lên bảng_ lớp làm bảng con
_ Hs nhận xét
_ 3 hs lần lượt nêu


_ 2 hs đọc đề
_ 3 hs lên bảng_lớp làm vào PHT
_ Hs nhận xét
_ 3 hs nêu


_ 2 hs đọc
_ 1 hs lên bảng_Hs khá giỏi làm vở
_ Hs nhận xét

_ Hs làm vào vở 4a, Hs khá giỏi làm thêm phần 4b
_ Hs so sánh



_ Vài hs nêu
_ Hs so sánh


-Hs nêu

-Hs nghe



TIẾT 3: KHOA HỌC:
NHÔM
I. Mục tiêu:
- Nhận biết một số tính chất của nhôm
- Nêu được một số ứng dụng của nhôm trong sản xuất và đời sống
- Quan sát, nhận biết một số đồ dùng làm từ nhôm và nêu cách bảo quản chúng.
II. Chuẩn bị:
- Hình vẽ trong SGK trang 52, 53 SGK.
- Một số thìa nhôm hoặc đồ dùng bằng nhôm.
III. Các hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS

1. Ổn định
2. Bài cũ: Đồng và hợp kim của đồng.
Câu hỏi:
+ Kể tên những đồ dùng khác được làm bằng đồng và hợp kim của đồng?
+Nêu cách bảo quản những đồ dùng bằng đồng có trong nhà bạn?
GV nhận xét, cho điểm.
3. Bài mới
( Hoạt động 1: Làm việc với các thông tin và tranh ảnh sưu tầm được.
- Yêu cầu HS trưng bày tranh ảnh những sản phẩm làm bằng nhôm đã sưu tầm
- GV chốt: Nhôm sử dụng rộng rãi để chế tạo các dụng cụ làm bếp, vỏ của nhiều loại đồ hộp, khung cửa sổ, một số bộ phận của phương tiện giao thông (tàu hỏa, tàu thủy, ôtô, máy bay..)
( Hoạt động 2: Làm việc với vật thật.
- GV chia nhóm, yêu cầu các nhóm quan sát và mô tả đồ dùng bằng nhôm



- GV kết luận: Các đồ dùng bằng nhôm đều nhẹ, có màu trắng bạc, có ánh kim, không cứng bằng sắt và đồng.
( Hoạt động 3: Làm việc với SGK.
Phương pháp: Thực hành, quan sát.
GV phát phiếu học tập, yêu cầu HS làm việc theo chỉ dẫn SGK trang 53 .




- GV nhận xét thống nhất các kết quả làm việc, chốt nhanh
• Nhôm là kim loại
• Không nên đựng thức ăn có vị chua lâu, dễ bị a
 
Gửi ý kiến